Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai

Địa chỉ: Tầng 1, khối VII, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai – tỉnh Lào Cai.

Điện thoại: 02143.899.389

Web: qbvmt.laocai.gov.vn

Năm 2020, được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, các Sở ban ngành, Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai đã chủ động tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn theo chức năng nhiệm vụ được giao.

Với chức năng, nhiệm vụ được giao nhận ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường đối với hoạt động khai thác khoáng sản của tổ chức, cá nhân được phép khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Ngay từ đầu năm 2020, Quỹ đã xây dựng kế hoạch đôn đốc các đơn vị khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh đôn đốc các đơn vị khai thác khoáng sản nộp tiền ký quỹ cải tạo phục hồi môi trường theo đúng quy định pháp luật. Kết quả trong năm 2020, tính đến ngày 30/11/2020 các đơn vị khai thác khoáng sản đã thực hiện ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường với số tiền là 22,29 tỷ đồng.  

Đối với công tác hỗ trợ tài chính và cho vay với lãi suất ưu đãi, Quỹ Bảo vệ môi trường phối hợp cùng Quỹ Đầu tư và phát triển tỉnh Lào Cai giới thiệu, hướng dẫn các thủ tục vay vốn với lãi suất ưu đãi cho các đơn vị, cá nhân có nhu cầu thực hiện các dự án bảo vệ môi trường. Ngoài ra, Quỹ cũng đã phối hợp với Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam triển khai các văn bản ban hành về việc hỗ trợ tài chính cho các dự án chương trình trên địa bàn tỉnh, nhằm giúp các đơn vị được tiếp nhận nguồn vốn lớn từ Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam.

Năm 2020 là năm đầu tiên tỉnh Lào Cai triển khai thực hiện Đề án “Giảm thiểu ô nhiễm môi trường do chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2025”. Căn cứ kế hoạch được giao, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban ngành có liên quan, Quỹ Bảo vệ môi trường đã triển khai tổ chức thành công chuỗi chương trình “Chống rác thải nhựa” tại các điểm chợ và các điểm trường trên địa bàn tỉnh. chuỗi hoạt động bao gồm: phát các nội dung tuyên truyền trên loa phát thanh của Ban quản lý chợ; treo băng zôn, áp phích, khẩu hiệu, phát tờ rơi; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thân thiện với môi trường thay thế sản phẩm nhựa dung một lần và túi ni lông khó phân hủy; thành lập tổ môi trường duy trì mô hình “Chợ dân sinh – Giảm thiểu rác thải nhựa” và chương trình “Đổi rác lấy quà”. Chương trình đã tuyên truyền, phổ biến đến người dân, các em học sinh, sinh viên, tiểu thương buôn về tác hại của việc sử dụng sản phẩm nhựa đối với sức khỏe và môi trường sống. Trong chuỗi hoạt động, Quỹ đã tiến hành bàn giao 1400 chiếc làn cói, 6000 chiếc túi cho Đội thanh niên xung kich tình nguyện vì môi trường để duy trì hoạt động đổi rác lấy quà tại các chợ; bàn giao 112 chiếc xe gom rác và thùng đựng rác cho Ban quản lý các chợ và các điểm trường  phục vụ việc thu gom và phân loại rác thải tại địa phương.

 

Qua các chương trình chống rác thải nhựa thực hiện trong năm 2020, Quỹ Bảo vệ môi trường cũng đã thu nhận những dự án xanh có tính ứng dụng cao, phù hợp với đặc điểm, hiện trạng phù hợp với từng địa phương, là tiền đề xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án Chống rác thải nhựa trong các năm tiếp theo đạt hiệu quả cao.

 

Trong năm 2021, Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao. Thực hiện đôn đốc các đơn vị khai thác khoáng sản thực hiện ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường năm 2021. Tiếp tục thực hiện chương trình, hoạt động ưu tiên trong Đề án “Giảm thiểu ô nhiễm môi trường do chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2020-2025”.

       

Nguồn: Bích Hợp - Báo Tài nguyên và Môi trường
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 
TIN MỚI
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập