Vay vốn ưu đãi đối với các dự án bảo vệ môi trường từ Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai

Ngày nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, khai thác và chế biến khoáng sản và các ngành thương mại dịch vụ dần hình thành đã đem lại nhiều lợi ích cũng như đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người dân. Trên địa bàn tỉnh Lào Cai hiện có 03 khu công nghiệp, 01 khu thương mại – công nghiệp; số lượng các cơ sở tiểu thủ công nghiệp có xu hướng tăng mạnh, quy mô cơ sở được mở rộng, chất lượng và hiệu quả hoạt động được nâng cao. Tuy nhiên, chính sự phát triển đó cũng đang phát sinh nhiều vấn đề liên quan đến chất thải, dẫn đến tình hình ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng.

Quỹ Bảo vệ môi trường Lào Cai luôn sẵn sàng chung tay cùng doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường 

Việc đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải, chất thải chưa được trú trọng và giải quyết triệt để; Nguồn vốn đầu tư cho các hoạt động bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp còn hạn chế; Hệ thống xử lý nước thải còn lạc hậu, công suất xử lý không đáp ứng được lượng chất thải thải ra mỗi ngày là nguyên ngân dẫn đến hàng loạt các vấn đề môi trường như: Ô nhiễm kim loại nặng trong đất, nước tại khu vực khai thác và chế biến khoáng sản, khu vực thương mại dịch vụ; tồn dư thuốc bảo vệ thực vật tại các khu canh tác… và các sự cố môi trường đã xảy ra gần đây trên địa bàn tỉnh.

Trước tình hình đó, nhằm tăng cường công tác bảo vệ môi trường, thúc đẩy các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên đia tỉnh đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng xử lý chất thải, Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai đã ban hành quy chế cho vay vốn với lãi suất ưu đãi đối với các dự án đầu tư bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh, cụ thể:

1. Đối tượng cho vay: Các tổ chức cá nhân có dự án đầu tư bảo vệ môi trường.Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai – Địa chỉ: Tầng 1, khối VII, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai. Điện thoại: 02143.899.389

2. Lãi suất vay: 2,4% - 3,6%/năm, cố định trong suốt thời gian vay (cụ thể theo từng lĩnh vực cho vay).

3. Lĩnh vực cho vay: Các chương trình dự án hoặc hạng mục dự án, hoạt động và nhiệm vụ bảo vệ môi trường thuộc lĩnh vực nông nghiệp – lâm nghiệp – thuỷ sản, công nghiệp chế biến – chế tạo, cung cấp nước – hoạt động quản lý và xử lý chất thải. Cụ thể:

- Xử lý nước thải sinh hoạt tập trung có công suất thiết kế từ 2.500m3 nước thải trở lên trong một ngày đêm đối với khu vực đô thị từ loại IV trở lên.

- Thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn thông thường tập trung.

- Xử lý chất thải nguy hại, đồng xử lý chất thải nguy hại.

- Xử lý, cải tạo các khu vực môi trường bị ô nhiễm tại các khu vực công cộng.

- Ứng cứu, xử lý sự cố hóa chất và sự cố môi trường khác.

- Xây dựng hạ tầng kỹ thuật bảo vệ môi trường các khu, cụm công nghiệp làng nghề.

- Di dời, chuyển đổi hoạt động của cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

- Quan trắc môi trường.

- Giám định thiệt hại về môi trường; giám định sức khỏe môi trường; giám định về môi trường đối với hàng hóa, máy móc, thiết bị, công nghệ.

- Sản xuất ứng dụng sáng chế bảo vệ môi trường được nhà nước bảo hộ dưới hình thức cấp Bằng độc quyền sáng chế hoặc Bằng độc quyền giải pháp hữu ích.

- Sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường được Bộ Tài nguyên và Môi trường gắn Nhãn xanh Việt Nam; sản phẩm từ hoạt động tái chế, xử lý chất thải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chứng nhận.

- Sản xuất xăng, nhiên liệu diezen và nhiên liệu sinh học được chứng nhận hợp quy; than sinh học; năng lượng từ sử dụng sức gió, ánh sáng mặt trời, thủy triều, địa nhiệt và các dạng năng lượng tái tạo khác.

- Sản xuất, nhập khẩu máy móc, thiết bị, phương tiện chuyên dùng sử dụng trực tiếp trong việc thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải; quan trắc và phân tích môi trường; sản xuất năng lượng tái tạo; xử lý ô nhiễm môi trường; ứng phó, xử lý sự cố môi trường.

- Hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của cơ sở thân thiện với môi trường được Bộ Tài nguyên và Môi trường chứng nhận nhãn sinh thái.

- Bảo vệ đa dạng sinh học.

Sự phát triển kinh tế luôn phải gắn liền với công tác bảo vệ môi trường, do vậy các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh cần trú trọng các hoạt động bảo vệ môi trường, cũng chính là đảm bảo sự phát triển bền vững, lâu dài của chính mình.

Các tổ chức, cá nhân có dự án đầu tư bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh, có nhu cầu vay vốn ưu đãi, vui lòng liên hệ đến Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai để được tư vấn, hướng dẫn về thủ tục và hồ sơ vay vốn.

        Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai – Địa chỉ: Tầng 1, khối VII, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai. Điện thoại: 02143.899.389

BTV
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
TIN MỚI
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập