Quá trình thành lập

Quỹ Bảo vệ môi trường Lào Cai là tổ chức tài chính trực thuộc UBND tỉnh Lào Cai, có chức năng tiếp nhận và quản lý các nguồn vốn từ ngân sách nhà nước, tiền ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường đối với hoạt động khai thác khoáng sản; các khoản tài trợ, hỗ trợ, đóng góp, ủy thác đầu tư của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; các nguồn vốn bổ sung khác theo quy định của pháp luật nhằm hỗ trợ tài chính cho các hoạt động bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai là đơn vị sự nghiệp công lập, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, theo nguyên tắc bảo toàn vốn điều lệ, tự bù đắp chi phí quản lý trong quá trình hoạt động.

Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai được thành lập theo Quyết định 2682/QĐ-UBND ngày 10/10/2013 của UBND tỉnh Lào Cai. Ngày 18 tháng 6 năm 2014, UBND tỉnh Lào Cai phê duyệt Điều lệ tổ chức hoạt động Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai theo Quyết định số 1658/QĐ-UBND.

Trong những năm qua, Quỹ Bảo vệ môi trường Lào Cai đã bước đầu phát huy được vai trò, tác dụng và hiệu quả trong việc hỗ trợ tài chính cho các dự án, chương trình, hoạt động BVMT. Quỹ Bảo vệ môi trường phối hợp cùng Quỹ đầu tư và phát triển tỉnh Lào Cai (đơn vị nhận ủy thác cho vay) giới thiệu, hướng dẫn các thủ tục vay vốn với lãi suất ưu đãi cho các đơn vị, cá nhân có nhu cầu vay vốn thực hiện các dự án bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Ngoài ra, Quỹ Bảo vệ môi trường đã tổ chức, tài trợ thực hiện các chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Lào Cai như: Chương trình giảm thiểu sử dụng túi ni lông và rác thải nhựa khó phân hủy tại trường học và các chợ dân sinh, các cuộc thi sáng kiến về môi trường…

Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai có tên tiếng anh là Laocai Environment Protection Fund tên viết tắt là LEPF. 

BTV
Tin khác
TIN MỚI
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập