Nestlé MILO tiên phong hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” của Bộ Tài nguyên và Môi trường
Hướng
đến một Việt Nam năng động và xanh, Nestlé MILO đi đầu hưởng ứng chiến dịch
“Nói không với ống hút nhựa” được phát động bởi Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Đây là nỗ lực góp phần vào chiến lược giảm rác thải nhựa dùng một lần của Việt
Nam, song song với lộ trình phát triển bền vững của Tập đoàn Nestlé.
Tại buổi họp báo trực tuyến diễn ra ngày 16/7 giữa hai đầu
cầu Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Nestlé MILO và Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có
những chia sẻ xoay quanh chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa”.
Buổi Họp báo diễn ra trong không khí thảo luận sôi nổi giữa
các đầu cầu, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng dịch
Covid-19. Chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” dự kiến diễn ra từ nay đến hết
năm 2021 với nhiều hoạt động truyền thông ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức của cộng
đồng về tác hại của rác thải nhựa và khuyến khích người tiêu dùng đưa ra những
lựa chọn trách nhiệm hơn với môi trường.
Ông
Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi họp báo.
Ông Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường,
cho biết: “Chúng ta đang sống trong thế kỷ với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học
kỹ thuật, của những dấu ấn từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nhưng cũng
là thế kỷ mà việc phải giải quyết những vấn đề về môi trường, biến đổi khí hậu
trở nên bức thiết hơn bao giờ hết. Trong đó, một vấn đề đang thách thức nhiều
quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đó là vấn nạn “ô nhiễm trắng” -
rác thải nhựa. Trên hành trình giữ môi trường xanh, chống rác thải nhựa, Bộ Tài
nguyên và Môi trường trân trọng và ghi nhận nỗ lực của các tổ chức, cá nhân có
các sáng kiến thiết thực, góp phần làm thay đổi ý thức, thói quen của người dân
và toàn xã hội. Đặc biệt, chúng tôi cũng ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động
và cam kết của Nestlé Việt Nam trong việc hưởng ứng Phong trào Chống rác thải
nhựa”.
Ông
Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, chia sẻ tại buổi Họp báo.
Tại buổi họp báo, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường
cũng đồng thời kêu gọi “đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, truyền thông trong
việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm; thay đổi, sử dụng, áp dụng công nghệ mới,
công nghệ xanh để tạo ra nhiều sản phẩm thay thế, thân thiện với môi trường,
góp phần tạo ra hành vi mua sắm, tiêu dùng xanh cho cộng đồng và người dân”.
Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, chia sẻ:
“Nestlé là đơn vị tiên phong trong việc thực hiện lộ trình đưa ống hút giấy vào
thay thế dần cho ống hút nhựa, và hướng đến thay thế hoàn toàn ống hút nhựa vì
một Việt Nam năng động và xanh. Ở vị trí tiên phong, Nestlé hiểu được những
thách thức ban đầu trong việc khuyến khích các thói quen tiêu dùng mới và trong
việc truyền cảm hứng cho người tiêu dùng quan tâm hơn đến môi trường, đặc biệt
là ở thế hệ trẻ. Mặc dù vậy, chúng tôi tin rằng đây vẫn là những bước đi cần
thiết để góp phần thay đổi những hiện trạng đáng quan ngại về môi trường tại Việt
Nam.”
Giảm rác thải nhựa, đặc biệt là rác thải nhựa dùng một lần
là một hành trình đầy thách thức với bất cứ quốc gia nào và cần đến nỗ lực
chung tay của các cơ quan chính phủ, các doanh nghiệp và cả người tiêu dùng.
Nestlé đang đi từng bước nhỏ nhưng đầy vững chắc trong một lộ trình lớn, trong
đó có sự chuyển đổi sang ống hút giấy trên sản phẩm sữa MILO uống liền và những
hoạt động thiết thực hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” đồng
hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường. Những nỗ lực này cũng đóng vai trò quan
trọng để hiện thực hóa cam kết của Tập đoàn Nestlé: “Đến năm 2025, 100% bao bì
của Nestlé sẽ có thể tái chế hoặc tái sử dụng”. Đây là cam kết đi cùng với tầm
nhìn “Không bao bì nào của Nestlé, kể cả bao bì nhựa, bị chôn lấp hoặc trở
thành rác thải”.