Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.
Chiều ngày 07/01/2021, Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. 

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ; Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính Nguyễn Xuân Trường, nguyên Giám đốc Quỹ; Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính các ngân hàng và tổ chức tài chính Trịnh Phong Lan (Bộ Tài chính), thành viên Hội đồng quản lý Quỹ; đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Pháp chế, Báo Tài nguyên và Môi trường; tập thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ, người lao động tại Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam.

Đồng chí Dương Thị Phương Anh, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam, thông qua dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Theo đó kết quả hoạt động của năm 2020 tổng giá trị sản lượng thực hiện (doanh thu) là 601 tỷ đồng, đạt 101% chỉ tiêu kế hoạch được giao (595 tỷ đồng), năng suất lao động tăng so với năm 2019, tỷ lệ nợ xấu là 2,49% thấp hơn năm 2019 (2,92%), do đó quỹ lương và thu nhập bình quân cũng sẽ tăng so với năm 2019.

Phó Giám đốc Dương Thị Phương Anh trình bày Báo cáo Tổng kết.

Hội nghị cũng thảo luận về ba vấn đề lớn của Quỹ trong năm 2021 và những năm tiếp theo là: Tăng vốn điều lệ, xây dựng trụ sở Quỹ, xây dựng thể chế về hoạt động và nguồn thu của Quỹ. Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính Nguyễn Xuân Trường, nguyên Giám đốc Quỹ và Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính các ngân hàng và tổ chức tài chính Trịnh Phong Lan (Bộ Tài chính) đã có ý kiến rất thiết thực về ba vấn đề lớn nêu trên và các hoạt động nghiệp vụ của Quỹ.

Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính Nguyễn Xuân Trường, nguyên Giám đốc Quỹ phát biểu ý kiến.

Tại Hội nghị đã thảo luận với 07 ý kiến tham gia vào dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Hội nghị đã thảo luận ý kiến tham gia vào dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã ghi nhận và biểu dương kết quả mà Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam đã nỗ lực thực hiện được trong năm 2020, cụ thể trên các mặt công tác như: cho vay với lãi suất ưu đãi, hỗ trợ lãi suất sau đầu tư, tài trợ, ký quỹ phục hồi môi trường, trợ giá sản phẩm điện gió và hỗ trợ giá điện gió nối lưới, hỗ trợ hoạt động theo cơ chế phát triển sạch (CDM) và hợp tác phát triển… đều đạt được các kết quả rất đáng khích lệ. Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2020, đồng chí nhấn mạnh một số nội dung công việc cần triển khai thực hiện trong năm 2021 và những năm tiếp theo như sau: Quỹ tham mưu cho Bộ Tài nguyên và Môi trường về Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi) có ảnh hưởng, tác động đến hoạt động của Quỹ, trong đó có quy định về nguồn thu, nộp làm cơ sở để Quỹ đề xuất Bộ Tài nguyên và Môi trường và Chính phủ ban hành Nghị định, Thông tư hướng dẫn liên quan đến hoạt động của Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam; tiếp tục xây dựng cơ chế pháp lý của Quỹ đúng với vai trò Quỹ môi trường quốc gia, vai trò chức năng phù hợp với giai đoạn mới; nghiên cứu đề án tái cấu trúc Quỹ trong giai đoạn 2021- 2025; tham mưu công tác Bảo vệ môi trường cho lãnh đạo Bộ; nhấn mạnh các hoạt động cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân, thay mặt Ban lãnh đạo Quỹ, đồng chí Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Quỹ khẳng định, Quỹ sẽ phát huy những kết quả đã đạt được, khác phục các khó khăn và thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế, đánh giá kỹ nguyên nhân để tìm ra các giải pháp phù hợp, và nghiêm túc nghiên cứu, tiếp thu vận dụng đầy đủ những ý kiến của Thứ trưởng để bổ sung vào kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của Quỹ năm 2021 đạt kết quả tốt nhất.

Giám đốc Nguyễn Đức Thuận tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân.

Phát biểu kết thúc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Quỹ gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và môi trường; Hội đồng quản lý Quỹ đã luôn quan tâm lãnh chỉ đạo sát sao tới mọi hoạt động của Quỹ; cảm ơn toàn thể cán bộ, nhân viên của Quỹ đã nỗ lực, phấn đấu mang lại những kết quả đáng khích lệ trong năm 2020. Sang năm 2021, đồng chí Giám đốc Quỹ đề nghị Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và môi trường; Hội đồng quản lý Quỹ tiếp tục quan tâm hơn nữa tới các hoạt động của Quỹ; đề nghị các cán bộ, nhân viên của Quỹ phát huy kết quả đạt được, nỗ lực hơn nữa để thực hiện tốt chương trình, kế hoạch công tác năm 2021 nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các dự án và hoạt động bảo vệ môi trường trên phạm vi cả nước. Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 của Quỹ đã thành công rất tốt đẹp./.

Một số hình ảnh Quỹ Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021:


Nguồn: Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin khác
1 2 
TIN MỚI
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập